Xem Phim Nhiếp Ảnh Lương

Xem Phim Nhiếp Ảnh Lương
Là bộ phim võ thuật đỉnh cao của trung quốc Xem Phim Nhiếp Ảnh Lương có nhiều tình tiết hấp dẫn sự mạnh mẽ của nữ diên viên chính đấu tranh lại công bằng
Tạ Hải Minh giải thích: “Đối với đạo diễn Hầu mà nói, ký ức vốn là vỡ vụn, nhấp nháy, nếu quay bằng máy kỹ thuật cao thì không phù hợp với trạng thái thật của ký ức”. 2 năm “Chờ gió, chờ mây, chờ chim bay qua” Bộ phim quay rồi ngừng, ngừng rồi quay, thời gian quay kéo dài đến 2 năm, đoàn làm phim đã di chuyển từ tỉnh Hồ Bắc, núi Võ Đang, nội Mông Cổ, Tokyo, Nara (Nhật Bản) đến Thành văn hóa trung ảnh Đài Bắc, chỉ đạo quay phim Lý Bình Tân thu hết vào ống kính phong cảnh non nước hữu tình đẹp như tranh vẽ của Trung Quốc, càng thể hiện sự nhỏ nhoi của con người trong sự bao la vĩ đại của tự nhiên, cả quá trình quay dùng câu tường thuật của Thư Kỳ chính là: “Chờ gió, chờ mây, chờ chim bay qua”. on_lm_phim_n_h_i_Cu_thuc_tnh_H_Bc_quay_ngoi_cnh_1 Ngân Hạnh cốc ở Tùy Châu được chọn làm bối cảnh “ẩn cư” của Nhiếp Ẩn Nương, nhưng khi đoàn làm phim đến đây lần đầu tiên,
Hầu Hiếu Hiền không nhìn thấy phong cảnh “lá vàng phủ đầy núi” như trong tưởng tượng của ông, liền quyết định đi quay ở những địa điểm khác trước, đợi sau khi lá cây ở Ngân Hạnh cốc đều úa vàng thì mới trở lại ghi hình. Trương Chấn cống hiến kỹ năng mới Trong Nhiếp Ẩn Nương, Trương Chấn đã thể hiện tài vũ đạo của mình khi Điền Quý An giao đấu với Nhiếp Ẩn Nương trên nóc nhà, người tiến người lui giống như khiêu vũ, cân bằng mà đẹp mắt; một cảnh khác Điền Quý An cùng tiểu thiếp Hồ Cơ (Tạ Hân Dĩnh đóng), hai vợ chồng cùng múa, dễ dàng khiến khán giả cảm nhận được tình ý giữa hai người đang lưu chuyển trên màn ảnh.
Mỗi lần đóng một bộ phim mới, Trương Chấn lại học được một kỹ năng nghệ thuật, lần này anh học được trống nhạc và vũ điệu đời nhà Đường, trong cảnh nhảy múa cùng Tạ Hân Dĩnh, lúc đầu anh đánh trống đệm, sau đó đứng lên nhập cuộc, cùng Tạ Hân Dĩnh thể hiện những bước nhảy uyển chuyển sinh động. Trng_Chn__hc_c_trng_nhc_v_v_iu_i_nh_ng_trong_phim_ny Trương Chấn cho biết, mỗi lần nhận đóng phim mới, anh đều dành ra rất nhiều thời gian để chuẩn bị, nhất là khi hợp tác với những đạo diễn khác nhau thì có thể “thu hoạch” được những kỹ năng mới, từ kỹ năng của nhân vật đến nội tâm nhân vật.
 Khi đóng phim Nhiếp Ẩn Nương, Trương Chấn đã tập múa và đánh trống khoảng 1 tháng, đến nay anh vẫn còn ấn tượng đối với điệu trống, nhưng trong thời gian ngắn phải đạt đến trình độ mà đạo diễn Hầu Hiếu Hiền yêu cầu quả thật rất khó, vì không biết khi diễn chính thức đạo diễn yêu cầu anh gõ trống trong 1 phút hay 10 phút. Tạ Hân Dĩnh thì nói, cô đã tập vũ điệu đời nhà Đường suốt thời gian 1 năm, cô biết rằng công sức tập luyện 1 năm của mình sẽ dồn hết vào cảnh phim này.

Nhiếp Ẩn Nương có thời lượng 1 giờ 44 phút, Thư Kỳ đóng vai nữ sát thủ vô tình – thích khách Nhiếp Ẩn Nương, xuyên suốt từ đầu đến cuối phim chỉ có vỏn vẹn 9 câu thoại. Cô thường ẩn thân trên cây hoặc âm thầm theo dõi ngoài cửa sổ, bộ phim dùng ánh mắt của cô, quan sát sự hủ bại của quan trường, sự giằng xé trong nội tâm con người.
Nhiếp Ẩn Nương có 7 cảnh phim hành động, không có những chiêu thức võ thuật bay bổng, chỉ có xuất chiêu chuẩn xác và đầy sức mạnh.
Ví dụ khi giao đấu với người phụ nữ đeo mặt nạ, hai người mặt đối mặt, ba chiêu kết thúc trận đấu, mỗi người lui về một bên, chiếc mặt nạ sớm bị Nhiếp Ẩn Nương rạch vỡ, mặt nạ rơi xuống đất, Nhiếp Ẩn Nương xoay người rời đi. Sát thủ Nhiếp Ẩn Nương đao hạ lưu tình, đây là tuân theo tinh thần nghĩa hiệp thời cổ đại, người phụ nữ đeo mặt nạ lặng lẽ rút lui. Tác phẩm võ hiệp theo kiểu Hầu Hiếu Hiền chính là bám sát thực tế của bối cảnh.
Võ thuật trong phim Thích khách Nhiếp Ẩn Nương lưu loát mà không lóa mắt, gần sát với sự “chân thật” trong lòng đạo diễn. Cảnh mở màn, Nhiếp Ẩn Nương từ trên cây nhảy xuống, cầm dao găm hướng cổ họng của người đàn ông đang cưỡi ngựa rạch một phát rồi chạy.
Khi đối phó với Điền Quý An (Trương Chấn đóng), cô ẩn mình trên nóc nhà, lấy tĩnh thế công, im lìm chờ thời cơ hành động. Cuối phim khi cô đối phó với Gia Thành công chúa (Hứa Phương Nghi đóng), nếu không cần thiết tuyệt đối không giết người, thậm chí không làm tổn thương đến một sợi tóc chứ đừng nói đến máu rơi. assassin Hầu Hiếu Hiền chia sẻ về võ thuật: “Phim võ thuật đã xem rất nhiều, từ thời đạo diễn Hồ Kim Thuyên xem đến tận bây giờ, điện ảnh Nhật Bản cũng xem rất nhiều, những cảnh đánh đấm của họ vẫn chỉ có võ sĩ đạo, không có những chiêu thức đẹp mắt.
 Tôi cảm thấy cảnh đánh đấm mà đánh nhiều quá sẽ không chân thật, đi theo hướng tả thực mới là chân lý, nhưng con đường này rất gập ghềnh, không tìm được người có thể cùng nghiên cứu thảo luận, cuối cùng đành tự mình mày mò, tội nghiệp cho diễn viên phải chịu vất vả”. Thư Kỳ từng muốn trở mặt với đạo diễn Thư Kỳ cho biết, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền đặt ra yêu cầu rất cao đối với cô, nhân vật sát thủ Nhiếp Ẩn Nương luôn phải lạnh lùng, không để lộ cảm xúc trên gương mặt: “Có một lần tôi đứng trên cành cây cách mặt đất 12m, quan sát ngôi nhà của Trương Chấn, đang lúc tưởng tượng, đột nhiên đạo diễn Hầu Hiếu Hiền từ phía xa hét lớn: “Thu lại một chút! Thu lại một chút”, ở khoảng cách độ cao 12m, ông ấy làm sao nhìn thấy ánh mắt của tôi”.
 Không những vậy, Hầu Hiếu Hiền còn yêu cầu khi diễn cảnh đánh võ phải có sức lực, tốc độ, nhưng không được có biểu cảm: “Yêu cầu này khó đến nỗi tôi muốn trở mặt với đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, độ khó thật sự rất cao.
Phụ nữ mỗi ngày đều xịt nước hoa, còn tôi mỗi ngày đều xịt… rượu thuốc (vì đóng phim bị thương)”. Nhip_n_Nng__ginh_c_5_gii_thng_ln_ti_LHP_Kim_M_i_Loan_ln_th_52 Thư Kỳ hình dung về đạo diễn Hầu Hiếu Hiền như sau: “Là người cực kỳ tinh tế và tỉ mỉ, trong kịch bản ngoài nhân vật, còn có nhiều yếu tố khác, ngay cả lửa, đèn, nước, mây, gió, cây, những thứ này đối với ông cũng vô cùng quan trọng. Đạo diễn Hầu mà tôi quen có yêu cầu rất cao, ngay cả sự chuyển động của không khí cũng không bỏ qua, đối với diễn viên chúng tôi mà nói, khó nắm bắt nhất chính là điều này”.
 Máy quay Bolex mỗi lần quay 20 giây Hầu Hiếu Hiền cho biết, hiện nay có rất nhiều bộ phim võ hiệp được ứng dụng kỹ xảo 3D: “Nhưng như vậy quá phức tạp, cũng không có ý nghĩa gì”. Ông cho rằng phim điện ảnh bây giờ dùng kỹ xảo cường điệu hiệu ứng thị giác, quá hư ảo.
Thật ra, một bộ phim có thể hấp dẫn người xem hay không, chủ yếu là nhờ sức cuốn hút tự nhiên tỏa ra từ nhân vật. Nhiếp Ẩn Nương thành công vang dội, nhưng Hầu Hiếu Hiền vẫn chưa “hài lòng 100%”. Nhà biên kịch Tạ Hải Minh tiết lộ: “Đạo diễn Hầu vốn định dùng máy quay Bolex quay cả bộ phim”. Bolex là máy quay phim cầm tay thuộc hàng đồ cổ, nhất định phải điều chỉnh bằng tay, mỗi lần chỉ quay 20 giây, còn phát ra âm thanh rất lớn ảnh hưởng đến việc thu âm trực tiếp.
Hầu Hiếu Hiền vừa đề xuất ý tưởng này, lập tức bị tổ quay phim phản đối, cuối cùng ông đành phải thỏa hiệp, phần lớn cảnh quay trong phim đều dùng máy quay tiên tiến nhất, nhưng những cảnh hồi tưởng thì được quay bằng máy Bolex.